image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG LY QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Bí thư Huyện uỷ thăm và làm việc tại xã Chiềng Ly
Lượt xem: 66
Chiều ngày 13/9/2023, đồng chí Nguyễn Đắc Lực - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đến thăm, làm việc tại xã Chiềng Ly về nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng đảng. củng cố hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm 2023.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Đức Thặng - Uỷ viên ban Thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Định Mạnh Hùng - Uỷ viên ban Thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Trưởng các phòng: Tài chính - kế hoạch, Tài nguyên môi trường, Kinh tế - hạ tầng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Nội vụ, Công an huyện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng.

anh tin bai

Xã Chiềng Ly có 16 bản với 1.821 hộ, 8.927 nhân khẩu. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã là 459 hộ chiếm tỷ lệ 25%; hộ cận nghèo 168 hộ chiếm tỷ lệ 9,15%. Đảng bộ xã có 21 chi bộ trực thuộc, trong đó có 16 chi bộ bản, 03 chi bộ trường học, 01 chi bộ trạm y tế xã, 01 chi bộ công an xã; tổng số đảng viên là 329 đảng viên. Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, đồng thuận với các chủ trương; công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ được thực hiện đúng quy định. 

anh tin bai

Đoàn công tác của BTV huyện uỷ đã nghe báo cáo, các ý kiến của cấp uỷ, chính quyền xã Chiềng Ly và đại diện các tổ chức, đoàn thể các bản của xã. Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2023 Đảng ủy xã đều có Nghị quyết lãnh đạo, Chương trình thực hiện hàng năm, thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế  - xã hội. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và chăn nuôi được duy trì, đảm bảo theo kế hoạch. Tiếp tục triển khai thực hiện các dự án cây trồng, vật nuôi, tiềm năng của xã. Trong thời gian qua, các bản trên địa bàn xã đã tập trung thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ, Đảng bộ xã đề ra. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Văn hóa - xã hội phát triển đồng đều; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực cố gắng của xã Chiềng Ly đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế, sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Tập trung cao việc giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội. Quan tâm lĩnh vực  sản xuất nông nghiệp, chỉ đạo các bản xem xét có thể thành lập hợp tác xã. Tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc và giữ vững nguyên tắc sinh hoạt Đảng. công tác xây dựng Đảng cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; nêu cao tinh thần gương mẫu, tính đoàn kết thống nhất trong cấp ủy chính quyền địa phương, tăng cường vai trò của MTTQ và các đoàn thể tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên và tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.  Đối với tập thể BCH, BTV nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cần năng động hơn, bám sát cơ sở để tập trung chỉ đạo hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG LY

Địa chỉ: Bản Chiềng Ly, Xã Chiềng Ly, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: